Như thế nào là một website chất lượng?

Đây là câu hỏi dường như đã cũ nhưng nó thực sự quan trọng đối với một nhà thiết kế đang bắt tay vào nghề thiết kế website. Và hơn cả, nó thực sự cần thiết đối với một doanh nghiệp đang muốn xây dựng một website chuyên nghiệp.

Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, Gonline không chỉ đúc kết được kinh nghiệm để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Mà chúng tôi còn am hiểu được nhu cầu, sở thích cũng như tâm lý khách hàng mà đối tác của chúng tôi đang cung cấp. Từ những kinh nghiệm quý báu đó, chúng tôi đúc kết ra được những tiêu chí cho một website chuyên nghiệp.

the-nao-la-mot-website-chuyen-nghiep

8 tiêu chí để có một website chất lượng 

  1. Website đó phải bảo đảm thời gian vận hành thường xuyên, hạn chế tối đa thời gian ngắt quãng.
  2. Website đó phải có tốc độ tải trang nhanh. Theo thống kê chung, người dùng không đủ kiên nhẫn quá 10 giây khi vào một trang web mà vẫn chưa thấy có thành phần nào trong trang web xuất hiện.
  3. Website phải có giao diện, hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút được người dùng truy cập.
  4. Website đó phải có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm rà và dư thừa, phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.
  5. Website đó phải có sự tương tác cao, giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để tìm hiểu thông tin. Từ đó cũng giúp cho website của bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi từ một người truy cập web trở thành khách hàng của bạn cao hơn.
  6. Các thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp cần phải đầy đủ và rõ ràng, giúp người truy cập có thể tìm hiểu được thông tin về bạn một cách dễ dàng.
  7. Các đường dẫn của website phải tối giản, tập trung vào những nhu cầu cần thiết và tránh các thủ tục rườm rà, không phù hợp với người dùng khó tính và thiếu kiên nhẫn.
  8. Một tiêu chí cuối cùng và mang tính tổng quát, website đó phải mang lại lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp, là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Như thế nào là chất lượng của một website?

chat-luong-website-la-gi

Ít các lỗi

Nói là không có lỗi thì không được, vì không có trang web nào là hoàn hảo cả. Tuy nhiên, phải thường xuyên kiểm tra các lỗi ở website để khắc phục và đảm bảo website vận hành bình thường.

Được tối ưu

Website cần được tối ưu về SEO và tốc độ tải trang. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá … để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng. Về tốc độ, ngoài việc do tốc độ mạng Internet từng nhà, có thể do hosting server, nhưng cũng có thể tối ưu hình ảnh để tối ưu tốc độ tối đa.

Bảo mật

Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu … Nó làm chậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấn công, phá hoại.

Quản trị dễ dàng

Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm… Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

Nội dung

Website phải có đầy đủ nội dung, thông tin và cập nhật thường xuyên tới khách hàng. Nếu có nội dung sơ sài sẽ khiến cho website không có lượt truy cập cao.

Trên đây là những tiêu chuẩn cơ bản, có một số tiêu chuẩn khác tùy vào chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp. 

Và trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra những chia sẻ mà chúng tôi cho là cần thiết để giúp các nhà thiết kế có thể làm ra được những website thật chuyên nghiệp cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp có được một website chuyên nghiệp để khẳng định mình trên thị trường.

Cuối cùng, Gonline mong rằng website của các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể sánh ngang với các website lớn khác trên thế giới!