Vì sao Doanh Nghiệp cần có website?

   Trong thời kì cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, khi mà tất cả mọi hoạt động trao đổi – mua bán, đều diễn ra trên mạng internet. Thì website đươc xem như là một bộ mặt của doanh nghiệp, một cửa hàng trực tuyến

Dưới đây là các lợi ích của website đối với 1 doanh nghiệp:

  1. Thời gian và không gian tiếp cận khách hàng
                Đa phần các doanh nghiệp sẽ chỉ hoạt động trực tiếp trong một khoảng thời gian nhất định của ngày. Điều này là một phần hạn chế lớn đối với các khách hàng, vì đa số họ phải dành thời gian cho công việc của họ và họ sẽ không có thời gian phù hợp để lựa chọn, mua hay trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng nếu doanh nghiệp có website thì khách hàng có thể truy cập và tiếp cận được hầu hết các thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp tại bất cứ thời điểm nào, thời gian nào. Website sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời gian tiếp cận khách hàng cũng như các chi phí phải bỏ ra cho việc tư vấn và cung cấp thông tin cho khách hàng.
  2. Độ phủ thị trường
                 Một doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán hàng cho những khách hàng quanh khu vực đó. Tuy nhiên doanh nghiệp lại bỏ lỡ mất lượng lớn khách hàng ở các khu vực khác. Nhưng khi doanh nghiệp đã có website thì độ phủ đến khách hàng sẽ không còn là điều đáng lo ngại nữa. Khi này, những sản phẩm của công ty sẽ được truyền bá đến khách hàng nhanh nhất, dễ dàng nhất và không bị giới hạn về phạm vi thị trường. Điều này chắc chắn rằng sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được sử dụng khắp mọi nơi trên thị trường, doanh thu đem lại sẽ tăng vọt rõ rệt.

    3. Sự tương tác của khách hàng
                Khi đã xây dựng website riêng, doanh nghiệp đã giúp tăng sự tương tác của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Khách hàng có thể tìm kiếm, tham khảo thông tin của sản phẩm từ website và dễ dàng thúc đẩy hành động mua hàng. Đặc biệt doanh nghiệp có thể kiểm soát và nắm bắt nhu cầu khách hàng qua sự tương tác của khách hàng lên website của doanh nghiệp.

    4. Chiến lược marketing online
                Thông thường sử dụng các kênh quảng cáo truyền thống doanh nghiệp phải bỏ ra một khoảng chi phí khá lớn. Nhưng với thời đại công nghệ 4.0, kênh marketing online đang được đẩy mạnh mang đến hiệu quả cực kì tốt. Và trong tương lai, marketing online còn được phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều lần. Và website là một vũ khí mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến dịch marketing online hiện nay. Doanh nghiệp chỉ cần chi một khoản chi phí rất nhỏ mà hiệu quả mang lại thì cực kì lớn.

    5. Khẳng định thương hiệu
                Một doanh nghiệp muốn tồn tại được lâu dài thì cần có thương hiệu và uy tín. Website sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trên toàn thế giới Internet. Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp cực đẹp trong mắt mọi người thông qua giao diện web độc đáo, hình ảnh đặc sắc, các hoạt động của doanh nghiệp.

    6. Nắm bắt khách hàng tiềm năng
                Với các chức năng chuyên nghiệp và nâng cao của website, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin và nắm bắt nhu cầu của các khách hàng tiềm năng.

    7. Vũ khí cạnh tranh
                Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng đều có lượng đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Thử so sánh nếu bạn muốn mua một món hàng, việc phải chạy ra nơi bán hàng để mua và việc chỉ cần ngồi ở nhà và click chuột đặt hàng. Theo cá nhân bạn, bạn sẽ chọn cách mua hàng nào ? Câu trả lời quá rõ ràng phải không ? Vì vậy tôi mới nói có website là đã hơn hẵn những đối thủ khác rồi.

    8. Cung cấp thông tin và cập nhật thông tin
                Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp, trong một khoảng thời gian thì một nhân viên sẽ chỉ cung cấp thông tin được cho một khách hàng. Tuy nhiên với website, doanh nghiệp chỉ cần cập nhật thông tin của sản phẩm một lần trên website thì thông tin này đã có thể cung cấp đến hàng ngàn hàng triệu khách hàng rồi. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.
    9. Doanh nghiệp thứ 2
                Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tốn rất nhiều chi phí từ chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí cơ sở vật chất, …. và rất nhiều chi phí. Vậy với một website, doanh nghiệp vẫn có thể bán hàng và mang lại nguồn doanh thu lớn nhưng không tốn các chi phí trên. Thì liệu doanh nghiệp có nên xây nghiệp có nên xây dựng cho mình một doanh nghiệp thứ 2 là website hay không ?
                Với rất nhiều lý do và lợi ích của website, các doanh nghiệp hãy cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ để đưa qua quyết định góp phần lớn trong việc phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp của mình.
  • Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *